VNPT trình diễn sản phẩm công nghiệp tại Iran Telecom Innovations 2016

[ad_1]

Công nghiệp của VNPT

Bộ trưởng Bộ BCVT Iran tham quan gian hàng của VNPT

Iran Telecom Innovations là triển lãm là ICT thường niên lớn nhất tại Iran. Năm nay, Iran Telecom Innovations 2016 có quy mô hơn 30.000 m2 với sức chứa hơn 400.000 khách tham quan, trên 300 gian hàng triển lãm đến từ 21 quốc gia trên toàn thế giới. VNPT là doanh nghiệp ICT đầu tiên của Việt Nam có gian hàng tại Triển lãm này.

Tại Iran Telecom Innovations 2016, VNPT trưng bày và giới thiệu về các sản phẩm công nghiệp do VNPT – Technology và các đơn vị thành viên của VNPT sản xuất và cung ứng như: điện thoại Lotus vivas, modem wifi, modem ADSL, cáp quang… Bên cạnh đó, VNPT cũng đã giới thiệu với khách tham quan những sản phẩm – dịch vụ thế mạnh hiện có như nhóm giải pháp về IPTV, IoT Platform, Wifi total Solution, Multi Screen Platform, CDN…, các sản phẩm về vệ tinh, cáp quang biển…

Gian hàng của VNPT nhận được rất nhiều sự quan tâm của các đối tác và khách hang tại triển lãm ngay trong ngày đầu khai mạc. Đặc biệt là các giải pháp về IoT Platform, IPTV Flatform… thu hút được nhiều sự quan tâm của quan khách.

Ngay từ lúc tiếp cận, VNPT đã xác định rõ được tiềm năng phát triển của thị trường ICT ở IRAN. Tham gia Iran Telecom Innovations 2016, VNPT mong muốn sẽ tạo tiền đề cho sự đầu tư và tìm kiếm sự hợp tác của mình với các đối tác tại  thị trường Iran. Iran Telecom Innovations diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 25-28/9/2016.

VNPT gisi thiệu sản phẩm công nghiệp

Phó Tổng Giám đốc VNPT Ngô Hùng Tín giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho đối tác, khách hàng tại triển lãm

Phó Tổng Giám đốc VNPT Ngô Hùng Tín giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho đối tác, khách hàng tại triển lãm

 


Trao đổi với ICTnews trước đó, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT cho hay:  “Năm 2014, không ai tin VNPT có thể tự sản xuất được 100% thiết bị đầu cuối trên mạng của mình nhưng bây giờ VNPT đã sản xuất được set top box, modem cáp quang, modem Wi-Fi, smartphone. Trước 2014, khối công nghiệp của VNPT là tờ giấy trắng song chúng tôi đã quyết tâm xây dựng khối công nghiệp, phát huy những tiềm năng vốn có và đến nay, VNPT tự tin khẳng định là sản xuất được 100% thiết bị đầu cuối. VNPT đang đưa vào sử dụng trên mạng lưới của mình 500.000 modem ADSL, 100.000 modem cáp quang. Hiện VNPT không nhập khẩu các thiết bị đầu cuối để triển khai trên mạng lưới mà sẽ sử dụng các thiết bị tự sản xuất. Nếu trước kia thiết bị đầu cuối phải nhập ngoại thì hiện nay khối công nghiệp của VNPT đã chủ động 100% thiết bị đầu cuối trên mạng của VNPT”.

Ông Trần Mạnh Hùng cho biết, ngoài việc cung cấp cho nhu cầu của mình, các sản phẩm của VNPT sẽ được bán rộng rãi ra ngoài thị trường và cạnh tranh sòng phẳng với các doanh nghiệp khác. Thậm chí, nếu sản phẩm công nghiệp của VNPT tốt sẽ tính đến chuyện xuất khẩu ra nước ngoài.

“Bây giờ chúng tôi xác định rằng, khối công nghiệp là sức mạnh cạnh tranh của VNPT. Sở dĩ như vậy vì công nghệ bây giờ rất uyển chuyển, các nhà sản xuất chip rất cần những người gắn liền công nghệ với mạng lưới. Khối công nghiệp của VNPT có vị trí rất quan trọng trong chiến lược phát triển, vì không phải tập đoàn viễn thông nào cũng làm công nghiệp, nhưng VNPT làm với lợi thế hạ tầng sẵn có và làm chủ được công nghệ. Chỉ khi mình hoàn toàn chủ động và làm chủ công nghệ mới có thể đưa các ứng dụng, dịch vụ của mình trên các thiết bị đầu cuối một cách linh hoạt. Nếu mua các thiết bị đầu cuối thì không thay đổi dịch vụ được vì nhà cung cấp thiết bị này sản xuất để cung cấp theo hình thức đóng gói”, ông Trần Mạnh Hùng nói.