Mạng xã hội học tập Edoo giành giải cao nhất cuộc thi Smart Hack 2016

[ad_1]

Đội Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội nhận giải Đặc biệt.

Smart Hack 2016 là cuộc thi lập trình ứng dụng di động dành cho sinh viên do Công ty GMO-Z.com RUNSYSTEM phối hợp với Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức.

Theo kết quả vòng chung kết, ứng dụng mạng xã hội học tập Edoo do nhóm sinh viên đến từ Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội phát triển có giá trị ứng dụng thực tiễn cao, thiết thực với sinh viên đã chinh phục được Ban giám khảo để giành ngôi Quán quân của cuộc thi và sở hữu giải Đặc biệt trị giá 50 triệu đồng.

Về ngay sau đó, xuất sắc giành giải Nhất trị giá 20 triệu đồng của cuộc thi là đội Remote2Roid đến từ Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic (TP.HCM) với ứng dụng cho phép người dùng đồng bộ, quản lý và điều khiển điện thoại Android từ xa thông qua trình duyệt website trên máy tính.

Các thí sinh thuyết trình tại vòng chung kết.

Ứng dụng Excar đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội là ứng dụng cho phép đăng thông tin xe, xác thực tài khoản, liên hệ với người mua đã giành giải Nhì trị giá 15 triệu đồng của cuộc thi.

Giải Ba trị giá 10 triệu đồng thuộc về ứng dụng Listen Together – ứng dụng di động cho phép người dùng sử dụng cùng nghe nhạc với bạn bè của mình cho dù họ đang ở cách xa nhau hàng ngàn cây số.

Smart Hack 2016 được phát động từ ngày 29/6/2016 nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích và truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên yêu thích CNTT trên toàn quốc, có những ý tưởng phần mềm di động mang tính thực tiễn cao, trên nền tảng Android, IOS hoặc Window Phone.

Sau 3 tháng triển khai, trải qua 3 vòng ý tưởng, nộp sản phẩm demo và bình chọn, từ hơn 80 ứng dụng nộp thành công, Ban tổ chức đã tiến hành sơ loại để chọn ra 7 ứng dụng xuất sắc nhất vào Vòng chung kết. 

Smart Hack 2016 được giới chuyên môn đánh giá là sân chơi bổ ích cho các Start-up trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam, là nơi khẳng định người Việt trẻ có thể tự tin chinh phục ngành công nghệ số.

7 ứng dụng xuất sắc nhất lọt vào vòng Chung kết

1. Bác sỹ gia đình: Ứng dụng là một hệ chuyên gia trên điện thoại di động cho phép người dùng có thể tự chuẩn đoán bệnh thông qua các triệu chứng mà người dùng cung cấp. Ứng dụng tương tự như một trợ lý ảo có thể đối đáp với người dùng bằng ngôn ngữ tự nhiên để thu thập thêm thông tin triệu chứng nhằm đưa ra các kết quả chính xác. Đồng thời, tận dụng tối đa các cảm biến có sẵn trên điện thoại nhằm thu thập thêm thông tin nhịp thở, nhịp tim; cung cấp thêm các thông tin như video tư vấn sức khỏe, các bệnh viện, bác sĩ liên quan và tin tức mỗi ngày…

2. Listen together: Đây là ứng dụng di động cho phép người dùng sử dụng cùng nghe nhạc với bạn bè của mình cho dù họ đang ở cách xa nhau hàng ngàn cây số, giúp mọi người gần nhau, thấu hiểu nhau hơn, xóa đi khoảng cách giữa họ, xóa đi cảm giác cô đơn.

3. Remote2Droid: Ứng dụng cho phép người dùng đồng bộ, quản lý và điều khiển điện thoại Android từ xa thông qua trình duyệt website trên máy tính, giúp định vị, khóa điện thoại, bật/tắt chuông, xóa dữ liệu, chụp hình kẻ trộm, backup dữ liệu trước khi xóa.

4. Ứng dụng hỗ trợ mua bán bất động sản Baba: Ứng dụng đưa ra giải pháp nhằm mang tới tính minh bạch cho hoạt động mua bán bất động sản giúp công khai thông tin người bán/môi giới, gợi ý bổ sung địa chỉ facebook cá nhân (không bắt buộc), tích hợp chức năng báo cáo sai phạm, giả mạo thông tin cá nhân…

5. Excar:  Với người có xe ứng dụng cho phép đăng thông tin xe, xác thực tài khoản, liên hệ với người mua. Với người cần xe ứng dụng cho phép tìm kiếm, lọc thông tin xe; đăng tìm xe khi hệ thống hiện tại chưa có kết quả phù hợp…

6.  Catty Me: Ứng dụng Catty Me ra đời với mong muốn trở thành công cụ hữu ích giúp thúc đẩy động lực và theo dõi hoạt động học tập hàng ngày của học sinh. Catty Me có các chức năng lập kế hoạch học tập (học môn gì, học chủ đề; nào và học trong bao lâu); thực hiện kế hoạch thông qua chuỗi hoạt động “30 phút, 1 giờ, 2 giờ…”; Thống kê, phân tích quá trình hoạt động học tập; Đề xuất kế hoạch cho ngày mai, tuần kế tiếp…

7. Edoo: Mạng xã hội học tập cho mô hình đào tạo tín chỉ. Các chức năng chính của ứng dụng là: các thành viên trong lớp có thể xem thời khóa biểu; đăng câu hỏi, ghi chú; trả lời câu hỏi của thành viên khác; đánh giá bài đăng và câu trả lời của sinh viên khác. Các giảng viên có thể thông báo tới các sinh viên bằng notification; Tạo sự kiện cho lớp học.